Bài viết mới

6/recent/ticker-posts

“Bán tải khủng long Nhật Bản” Toyota Tundra đầu tiên về Việt Nam

Về nước hồi năm 2022, chiếc “Bán tải khủng long Nhật Bản” Toyota Tundra Limited có giá khá cao khi được đưa về Việt Nam, theo đó giá lăn bánh của “siêu bán tải” này vào khoảng hơn 5 tỷ đồng sau thuế, ngang ngửa một chiếc Mercedes-Benz GLS 450.

Chiếc “Bán tải khủng long Nhật Bản” Toyota Tundra này được một đại lý tư nhân tại Hà Nội đưa về nước hồi cuối tháng 5/2022. Đây cũng là chiếc Toyota Tundra đầu tiên được đưa về Việt Nam.

“Bán tải khủng long Nhật Bản” Toyota Tundra đầu tiên về Việt Nam

Tại Việt Nam, bán tải là phân khúc sôi động khi nhiều người dùng ô tô chọn mua các mẫu bán tải phổ thông như Ford Ranger, Mitsubishi Triton,… phục vụ cho cả công việc lẫn đi lại hàng ngày.

Cao cấp hơn, phân khúc siêu bán tải cũng phát triển ở nước ta trong khoảng 7 năm gần đây, với các mẫu xe như Ford F-150, Jeep Gladiator, RAM 1500 hay Toyota Tundra. Đặc biệt, dòng F-Series đông đảo hơn với số lượng không dưới 30 chiếc đã nhập khẩu về.

Với thiết kế thay đổi, Toyota Tundra được kỳ vọng sẽ làn gió mới ở phân khúc bán tải cỡ lớn tại Việt Nam khi mẫu xe Ford F-150 vẫn đang được khá ưa chuộng. Tại Mỹ, Tundra 2022 cạnh tranh các đối thủ Ford F-150, Chevrolet Silverado, Nissan Titan… Trong khi đó, tại Việt Nam, Tundra đối đầu trực tiếp F-150.

“Bán tải khủng long Nhật Bản” Toyota Tundra đầu tiên về Việt Nam

Trong khi nhiều dân chơi quan tâm mẫu bán tải Mỹ Ford F-150 hầm hố, một đại gia sống tại TP.HCM đã mạnh tay chi hơn 5 tỷ đồng để mua về chiếc siêu bán tải Toyota Tundra Limited 2022. Mức giá này ngang ngửa mẫu siêu bán tải F-150 Raptor 2022, nhưng đắt hơn bản cao cấp nhất của Ford Ranger Raptor tới hơn 3,7 tỷ đồng.

Tundra được Toyota sản xuất tại Mỹ và ra mắt từ tháng 5/1999. Đây là chiếc xe bán tải cỡ lớn thứ hai sau chiếc Toyota T100, nhưng là chiếc xe bán tải cỡ lớn đầu tiên của Nhật Bản sản xuất ở Bắc Mỹ, được thiết kế theo phong cách Mỹ để phục vụ riêng cho thị trường này.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc Tundra Limited thế hệ mới độc nhất Việt Nam. Thế hệ thứ 3 của dòng bán tải Nhật Bản này mang thiết kế gân guốc, hiện đại không kém các mẫu bán tải “gốc Mỹ”. Bên cạnh đó, sự bền bỉ và tính thực dụng cao cũng giúp xe tăng sức hút hơn với tệp khách hàng khó tính ở thị trường Bắc Mỹ.

“Bán tải khủng long Nhật Bản” Toyota Tundra đầu tiên về Việt Nam

Toyota Tundra Limited về nước sở hữu màu xanh rêu khá lạ mắt. Màu này thường được bắt gặp trên các dòng SUV hầm hố của Toyota/Lexus như Land Cruiser Prado hay GX 460.

Ở thế hệ mới, xe có nhiều điểm được chỉnh sửa phần ngoại thất. Lưới tản nhiệt dạng thanh ngang cỡ lớn màu xám mờ, với đường viền mạ chrome mờ. Đèn chiếu sáng, đèn định vị ban ngày và đèn hậu đều dùng công nghệ LED. Đèn pha có tính năng tự động bật/tắt. Mâm xe hai tông màu, kích thước 20 inch.

“Bán tải khủng long Nhật Bản” Toyota Tundra đầu tiên về Việt Nam

Toyota Tundra Limited 2022 sở hữu kích thước dài × rộng × cao lần lượt là 5.933 × 2.032 × 1.956 mm. Chiều dài cơ sở chỉ vỏn vẹn 3.701 mm, nhưng vẫn dài hơn đối thủ Ford F-150 SuperCab là 293 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt mức 236 mm, chỉ thấp hơn F-150 khoảng 3 mm. Thông số này đủ giúp xe di chuyển tốt ở những địa hình gồ ghề hoặc nước ngập cao.

Bên trong Toyota Tundra 2022 được trang bị một màn hình giải trí cỡ lớn mới kích thước 14 inch cảm ứng, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

“Bán tải khủng long Nhật Bản” Toyota Tundra đầu tiên về Việt Nam

Dàn âm thanh 9 loa. Vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm mới. Cụm đồng hồ vẫn là loại analog, kết hợp với màn hình TFT đa thông tin 4,2 inch ở chính giữa. Điều hòa tự động 2 vùng và có cửa gió cho hàng ghế sau.

Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.5 có mặt trên chiếc Tundra bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, ga tự động thông minh, theo dõi làn đường, hỗ trợ đọc biển báo… Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và giám sát điểm mù là tiêu chuẩn, trong khi hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Support Brake là tùy chọn. Xe trang bị tiêu chuẩn 8 túi khí.

“Bán tải khủng long Nhật Bản” Toyota Tundra đầu tiên về Việt Nam

Về sức mạnh, khối động cơ V8 được thay thế bằng V6 3,5 lít tăng áp kép, cho công suất 389 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Hộp số tự động 10 cấp kết hợp hệ dẫn động bốn bánh. Ba chế độ lái bao gồm: Tiết kiệm, Bình thường và Thể thao. Ở thế hệ 2022, Toyota Tundra sử dụng hệ thống treo phía trước xương đòn kép và phía sau dùng giảm xóc kiểu lò xo cuộn thay cho lá nhíp truyền thống.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét